โครงสร้างรายวิชา
โรงเรียนสงวนหญิง
โครงสร้างรายวิชา อ32204 ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เวลาเรียน 40 ชั่วโมง / ภาคเรียน 1.0 หน่วยกิต
ชื่อครูผู้สอน นายศุภชาติ อิ่มเกษม
| ลำดับที่ | ชื่อหน่วยการเรียนรู้ | รหัสตัวชี้วัด | มาตรฐานการเรียนรู้ / ตัวชี้วัด / ผลการเรียนรู้ | สาระสำคัญ / ความคิดรวบยอด | เวลาเรียน (ชั่วโมง) | คะแนนเต็ม | ภาระงาน / ชิ้นงาน / กิจกรรม | 
| 1. | Say That Again | 
 | 1. พูดสนทนาถาม-ตอบ เพื่อขอ-ให้ข้อมูลส่วนตัว กิจวัตรประจำวัน วันที่-เวลา และความสามารถของบุคคล 2. ฟังบทสนทนาแล้วจับใจความสำคัญได้ | หน่วยการเรียนรู้นี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อทบทวนโครงสร้างประโยคและภาษาที่ใช้ในการพูดสนทนา ถาม-ตอบ เพื่อขอ-ให้ข้อมูลเกี่ยวกับกิจวัตรประจำวัน ความสามารถ วันที่-เวลา และข้อมูลส่วนตัวของบุคคล เสริมทักษะความสามารถในการฟัง-พูด และการเข้าร่วมกิจกรรมทางภาษา 
 | 10 | 20 | 1. กิจกรรมคู่ : พูดสนทนาถาม-ตอบ เพื่อขอ-ให้ข้อมูล 2. กิจกรรม Find someone who... 3. กิจกรรม Language game 
 | 
| ลำดับที่ | ชื่อหน่วยการเรียนรู้ | รหัสตัวชี้วัด | มาตรฐานการเรียนรู้ / ตัวชี้วัด / ผลการเรียนรู้ | สาระสำคัญ / ความคิดรวบยอด | เวลาเรียน (ชั่วโมง) | คะแนนเต็ม | ภาระงาน / ชิ้นงาน / กิจกรรม | 
| 2. | Where Does It Go? | 
 | 1. ฟังประโยคคำสั่งเกี่ยวกับที่ตั้งของสิ่งของต่าง ๆ และปฏิบัติตามได้ 2. พูดถาม-ตอบ เพื่อขอ-ให้ข้อมูลเกี่ยวกับที่ตั้งของสิ่งของในบ้าน | หน่วยการเรียนรู้นี้มีจุดมุ่งหมายให้นักเรียน ฟังประโยคคำสั่งเกี่ยวกับสถานที่ตั้งของสิ่งของแล้วปฏิบัติตามได้ พูดถาม-ตอบเพื่อขอ-ให้ข้อมูลเกี่ยวกับที่ตั้งของสิ่งของภายในบ้าน อ่านออกเสียงคำศัพท์ต่าง ๆ เกี่ยวกับสิ่งของเครื่องใช้ในบ้านได้ถูกต้อง 
 | 10 | 20 | 1. กิจกรรมคู่ : พูดถาม-ตอบ เพื่อขอ-ให้ข้อมูลเกี่ยวกับที่ตั้งของสิ่งของ 2. คำตอบจากกิจกรรมการฟัง 3.กิจกรรมกลุ่ม : สรุปที่ตั้งของสิ่งของในห้อง 
 | 
| ลำดับที่ | ชื่อหน่วยการเรียนรู้ | รหัสตัวชี้วัด | มาตรฐานการเรียนรู้ / ตัวชี้วัด / ผลการเรียนรู้ | สาระสำคัญ / ความคิดรวบยอด | เวลาเรียน (ชั่วโมง) | คะแนนเต็ม | ภาระงาน / ชิ้นงาน / กิจกรรม | 
| 3. | It’s That Way | 
 | 1. พูดถาม-ตอบ เพื่อขอ-ให้ข้อมูลเกี่ยวกับทิศทางและที่ตั้งของสถานที่ 2. ฟังบทสนทนาเข้าใจรายละเอียดและระบุที่ตั้งของสถานที่ได้ | หน่วยการเรียนรู้นี้มีจุดมุ่งหมายให้นักเรียนพูดบทสนทนาเกี่ยวกับการบอกทิศทาง ฟังบทสนทนาและระบุที่ตั้งของสถานที่ต่าง ๆ พูดถาม-ตอบเพื่อขอ-ให้ข้อมูลเกี่ยวกับที่ตั้งของสถานที่ โดยใช้ภาษาได้ถูกต้องเหมาะสม | 10 | 20 | 1.กิจกรรมคู่ : พูดถาม-ตอบเพื่อขอ-ให้ข้อมูลเกี่ยวกับทิศทางและที่ตั้งของสถานที่ 2.คำตอบจากกิจกรรมการฟัง 
 | 
| ลำดับที่ | ชื่อหน่วยการเรียนรู้ | รหัสตัวชี้วัด | มาตรฐานการเรียนรู้ / ตัวชี้วัด / ผลการเรียนรู้ | สาระสำคัญ / ความคิดรวบยอด | เวลาเรียน (ชั่วโมง) | คะแนนเต็ม | ภาระงาน / ชิ้นงาน / กิจกรรม | 
| 4. | All Dressed Up | 
 | 1.พูดสนทนาและถาม-ตอบ เพื่อขอ-ให้ข้อมูลเกี่ยวกับลักษณะของบุคคล 2.ฟังบทสนทนาเกี่ยวกับการบรรยายลักษณะคน และระบุตัวบุคคลได้ 3.จดบันทึกข้อมูลจากการฟัง | หน่วยการเรียนรู้นี้มีจุดมุ่งหมายให้นักเรียน ฟังบทสนทนาเกี่ยวกับการบรรยายลักษณะคน พูดสนทนาและถาม-ตอบเพื่อขอ-ให้ข้อมูลเกี่ยวกับรูปร่างลักษณะ หน้าตา ทรงผม และการแต่งกายของบุคคลต่าง ๆ จดบันทึกข้อมูลจากการฟัง 
 | 10 | 20 | 1.กิจกรรมคู่ : พูดสนทนา และถาม-ตอบเกี่ยวกับการบรรยายลักษณะคน 2. คำตอบจากการทำใบงานกิจกรรมการฟัง 3. คำตอบจากการทำใบงานกิจกรรม Speaking task one-two 
 | 
| คะแนนรวมทุกหน่วยการเรียนรู้ | 80 | ||||||
| คะแนนประเมินปลายภาคเรียน | 20 | ||||||
| คะแนนรวมทั้งสิ้น | 100 | ||||||